Nguy hiểm khi vệ sinh chăn ga gối đệm sai cách

Nhiều người sử dụng chăn ga gối đệm quanh  năm suốt tháng mà ít khi để ý tới vấn đề vệ sinh, dẫn đến những vi khuẩn tích tụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo các chuyên gia khuyến cáo, chăn ga gối đệm cần thiết phải được vệ sinh hàng ngày, đúng cách để đảm bảo sức khỏe nhất là đối với trẻ nhỏ và người lớn tuổi.



Không vệ sinh thường xuyên

Khi bạn sử dụng chăn ga gối đệm lâu ngày mà không vệ sinh sẽ khiến bụi bẩm hay nấm mốcc ẩn nấp trên bề mặt và bên trong, gây nên các bệnh ngoài da và cả đường hô hấp. Do vậy vỏ gối, chăn, ga phải vệ sinh ít nhất 1 lần/tháng, còn với đệm nằm thì ít ra 3 tháng /lần. Nên thay gối sau 2 năm sử dụng và chăn lông sau 5 năm dùng. Có thể dùng máy hút bụi chân không để vệ sinh đệm.

Không phân loại chăn ga gối đệm trước khi giặt

Giặt chung chăn ga gối với những sản màu đậm dễ khiến cho chăn, ga, gối của bạn phai màu ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bộ chăn ga. Vì thế hãy chọn những bộ chăn ga đồng màu để giặt cùng nhau.

Đối với chất vải cotton thường dễ bị sơ vải, dễ bị phai màu bạn nên giặt riêng và nên lựa chọn chế độ giặt nhẹ tránh làm hư hỏng.

Vệ sinh không đúng cách

Khi đệm bị dính bẩn, việc trước tiên bạn nên làm là dùng khăn khô hoặc giấy khô thấm khô vết bẩn, lưu ý là chỉ được thấm chứ không được chùi vì nếu chùi sẽ giúp vết bẩn lan rộng ra.

Nhiều người giặt ruột đệm bằng cách rắc xà phòng lên rồi xịt nước vào làm sạch, điều này là hoàn toàn sai lầm, vì khi cho nước vào sẽ giúp mất liên kết của những sợi bông, làm đệm nhanh bị mềm lún.

Lúc vệ sinh ruột đệm bông ép nên dùng gậy đập vào bề mặt đệm để bụi bẩn bên trong bay ra, sau ấy dùng máy hút bụi hút sạch bụi và các sợi bông bay ra.

Nếu chỉ xả sơ qua nước sạch và phơi nắng trong thời gian ngắn sẽ không bỏ đi được hết vi khuẩn tích tụ lâu ngày trong chăn ga gối nệm.

Nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng thường ngày như xà phòng hay các loại nước giặt, nước tẩy và có thể dễ dàng giặt bằng tay hay bằng máy giặt. Thường xuyên phơi nắng ruột chăn ga gối liên tục từ 12 – 24 giờ đồng hồ để làm sạch vi khuẩn, ký sinh trùng.
Share on Google Plus

About Đệm Xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét