Mùa hè nên lựa chọn chăn ga gối chất liệu gì?

Nhiều người thường rất khó khăn trong vấn đề lựa chọn chất liệu vải chăn ga gối để sử dụng trong những ngày hè oi bức. Ưu tiên khi lựa chọn đó là chất liệu phải mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái nhất. Hãy cùng tham khảo một số chất liệu thường được sản xuất chăn ga gối ở dưới đây nhé!
Vải cotton

Vải cotton là một loại vải truyền thống được rất nhiều gia đình lựa chọn cho bộ chăn ga của gia đình. Vải cotton an toàn với làn da nhờ khả năng kháng khuẩn cao, sạch sẽ, ngăn ngừa đáng kể sự thâm nhập của vi khuẩn, tránh chăn ga bị nấm mốc trong thời tiết nóng ẩm. Cotton mềm mại và dễ sử dụng. Loại vải này cũng rất bền, dễ cho việc khâu vá, dễ giặt, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. đây là loại vải khá phổ biến trong ngành công nghiệp chăn ga nên giá thành không quá cao.



Vải viscose

Vải viscose có một số lợi thế đáng kể bởi tính ưu việt của độ đàn hồi và độ mềm của vải... vải viscose được làm từ sợi tự nhiên, loại bỏ các chất phụ gia hóa học gây hại cho sức khỏe. Viscose là một loại chất liệu có đặc tính mềm mại, thoáng mát và có độ co giãn tốt. Đặc tính hóa học của viscose là thuộc chất cellulose nên có độ thấm hút tốt, thoáng khí cao tránh gây hại cho da. Hơn nữa, chất liệu vải này mau khô nên không gây ẩm mốc, thích hợp với các nơi có khí hậu nóng ẩm, nhiệt đới như tại việt nam.

Vải tencel

Tencel (lyocell) là một loại vải sinh học được làm từ bột gỗ với ưu điểm mềm mịn, thoáng mát và nhẹ. Nếu chăn ga gối làm bằng vải tencel, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi sử dụng. Vải tencel còn an toàn cho người dùng và không gây dị ứng. Ngoài ra vải này còn có khả năng chống nhăn, khô nhanh, hấp thụ độ ẩm tốt, độ bền cao, rất thuận tiện trong quá trình sử dụng và bảo quản.



Vải sợi tre

Chăn ga làm từ vải sợi tre có ưu điểm gì so với các loại vải khác? Vải sợi tre có độ bền cao và mềm mại hơn vải bông. kết cấu sợi vải tre xốp, thấm hút mồ hôi tốt hơn vải bông lên tới 4 lần, sợi vải tre tính có kháng khuẩn tự nhiên, ngăn chăn phát triển của vi khuẩn trên chăn ga gối đệm - nguyên nhân gây mùi khó chịu. vải sợi tre hiện nay cũng rất được lòng người tiêu dùng, đặc biệt là trong ngành công nghiệp chăn ga gối đệm do có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Nếu giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng vì chất liệu chăn ga gối làm từ vải tổng hợp nhân tạo không thích hợp sử dụng trong mùa hè thì hãy thử chuyển sang những loại vải mà bài viết trên đây gợi ý. Chắc chắn đây sẽ là những lựa chọn thông minh giúp bảo vệ giấc ngủ và sức khỏe cho gia đình bạn.

Share on Google Plus

About Đệm Xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét