Mẹo bảo quản chăn ga gối Tencel

Tencel là một chất liệu vải thường được sản xuất trong ngành công nghiệp may mặc, chăn ga gối đệm, với chất liệu vải dệt từ thiên nhiên, chiết xuất từ Cellulose tự nhiên trong bột gỗ nên rất thân thiện với môi trường, chính vì vậy mà các sản phẩm chăn ga gối vải Tencel rất được ưa chuộng vì độ an toàn cao. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng nếu không biết bảo quản đúng cách cũng sẽ khiến vải bị sờn, phai màu...Vậy làm thế nào để bảo quản chăn ga gối Tencel đúng cách.



Một vài đặc điểm chính của sợi Tencel là mềm mại, thấm mồ hôi tốt và có khả năng chống nhăn. Vải Tencel có thể được giặt bằng máy, bằng tay hoặc giặt khô, có khả năng được nhuộm nhiều gam màu và mô phỏng nhiều loại chất liệu khác như da và lụa. vì thế trong quá trình dùng và bảo quản cũng đòi hỏi phải biết bảo quản, giữ gìn đúng cách và cầu kỳ hơn những loại vải khác.

Chăn ga gối Tencel có thêu họa tiết trang trí thì nên lộn mặt trái ra trước khi giặt để tránh gây hiện tượng bạc màu, sờn vải làm mất họa tiết trang trí. Sau lúc giặt xong, nên phơi ở nơi thoáng khí, nhiều gió, cần tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Khi là, ủi chăn ga gối đệm Tencel cần lưu ý

Bạn nên là, ủi bộ ga lúc ga còn hơi ẩm, lưu ý luôn là, ủi ga ở mặt trái nhằm tránh tác động đến những đường thêu, dệt ở mặt trên.

Bảo quản đúng cách

Lúc không dùng bộ chăn ga Tencel, bạn nên là, ủi ga trước khi đem cất. Nếu cất trong tủ gỗ, hãy dùng vải lót cho bộ chăn ga gối vì đối với một số loại gỗ như gỗ tuyết tùng có chất dầu tựu nhiên có khả năng làm hỏng những chất vải. Bạn cũng lưu ý tránh để ga gối tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng từ mặt trời vì sẽ làm chăn ga gối bị mất màu.


Một vài quan tâm khác khi giặt chăn ga gối Tencel:

Nên giặt ở chế độ nhẹ nhất có thể và nếu có điều kiện nên sử dụng túi giặt cho dòng sản phẩm Tencel.

Sau lúc giặt phải phơi ngay chỗ khô thoáng, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng

Không dùng hóa chất giặt tẩy mạnh
Share on Google Plus

About Đệm Xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét