Có nên giặt chăn ga gối vào mùa đông

Chăn ga gối, đệm khi sử dụng một thời gian sẽ gặp phải tình trạng các lớp bụi bẩn bám vào nên giặt chăn ga gối là cách để bạn giữ bộ chăn ga gối luôn sạch sẽ thơm tho. Tuy vậy có nhiều thắc mắc là mùa đông thì có nên giặt chăn ga gối không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời của mình qua bài viết dưới đây.
Để bộ chăn ga gối đệm luôn sạch sẽ, việc cần phải giặt bao nhiêu lần trong một mùa lạnh là điều hết sức cần thiết. Bởi vì mùa đông nhiệt độ hạ thấp, ít ánh nắng nên việc giặt giũ thường xuyên sẽ khiến cho nhiều người cảm giác e ngại. Tuy nhiên để bảo đảm sức khỏe cho cả gia đình, bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau đây:


Với ruột chăn, bạn chỉ cần giặt 1 lần khi đầu mùa hoặc hết mùa đông. Tuy nhiên bạn chỉ cần phơi ruột chăn dưới ánh nắng nhẹ để chăn luôn được thoáng mát và loại bỏ các loại vi khuẩn, nấm mốc có hại.

Với vỏ chăn ga gối, bạn có thể giặt chúng 1 tuần hoặc 2 tuần 1 lần để sản phẩm luôn sạch sẽ và phơi khô vì đây là nơi da mặt và cơ thể tiếp xúc trực tiếp nên cần bảo đảm vệ sinh tuyệt đối. Đối với sản phẩm được làm từ chất liệu lụa, cotton… thì cần thường xuyên phơi chỗ thoáng để chăn không bị ẩm, có mùi. Để chăn luôn thơm tho và có tuổi thọ lâu bạn nên giặt hấp chăn, không nên ngâm nước hay xà phòng quá lâu. Với những loại chăn gối lông vũ nên được giặt khoảng 5 năm/1 lần và chỉ khi thật sự cần thiết. Giặt chúng quá nhiều sẽ làm phá vỡ các bó lông ở trong chăn, làm giảm nguy cơ giữ nhiệt của chăn. Nếu bạn cần giặt chăn, hãy mang đến cửa hàng giặt là chuyên dụng và có kinh nghiệm trong việc giặt chăn lông vũ.


Vệ sinh đệm vào mùa lạnh cũng là vấn đề nhiều người quan tâm và lời khuyên tốt nhất là nên vệ sinh đệm trước khi bắt đầu trời trở lạnh. Nếu đệm nhà bạn đang dùng là đệm bông ép, cao su, hãy vệ sinh vỏ đệm bằng cách giặt sạch và phần ruột đệm phơi ở nơi thoáng khí để diệt khuẩn, vi sinh vật kí sinh trong đệm. Bạn cũng có thể dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trên ruột đệm đối với đệm lò xo. Với mùi hôi hay vết bẩn, bạn có thể sử dụng nước soda phun lên bề mặt đệm. Nước soda có thể khử sạch mùi hôi và tẩy ố những vết bẩn.
Share on Google Plus

About Đệm Xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét